Friday, February 21, 2014

บันทึกการเรียนการสอนครั้งที่ 7

การวางวรรณยุกต์ใน fontlab จะมีขนาดความสูงที่แตกต่างกันออกไปเพื่อที่จะหลบตัวอักษรหรือวรรณยุกต์ที่ใช้พร้อมกัน
การตั้งค่าฟ้อนที่เราทำในโปรแกรม fontlab ต้องเข้าไปที่ file - font info
ในช่อง name and copyright คือการตั้งชื่อฟ้อนของเรา

ช่อง family name พยายามอย่าตั้งให้ซ้ำกับฟอนต์ที่มีอยู่แล้ว
ช่อง weight คือการตั้งขนาดตัวอักษรว่าหนาหรือบาง
stylename คือการตั้งลักษณะของฟ้อนที่เราสร้างขึ้นมา
copyright information คือข้อมูลของผู้สร้างหรือเจ้าของฟ้อนต์ซึ่งสามารถเปลี่ยนเป็นชื่อเราได้

designer information คือที่อยู่เว็บของผู้สร้างฟอนต์

การส่งออกฟอนต์ที่เราสร้าง file-generate font ควรตั้งเป็นชื่อไฟล์ฟอนต์ที่เราสร้าง

No comments:

Post a Comment